điêu khắc

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

thơ ma mùa hạ




tôi là một con ma
suốt đêm qua tôi bám vào chiếc lá nho
gió lay tôi không rơi cho
trăng mồng chín như con ốc liếm qua bầu trời nùa hạ
nhớt dãi rớt xuống miệng tôi lạnh tanh và nhạt nhẽo
những con kiến đi qua mũi kẽo kẹt mà tôi không hắt hơi
tôi chơi ở đầu lá
nhớ bao nhiêu người tình bao nhiêu người bạn
tôi thèm nghe sóng biển đêm trộn với nhạc chopin
tôi nằm với cát ở thái bình dương
sài gòn bấy giờ hấp hối quá
tôi không kịp hỏi tôi không kịp gửi tôi không kịp chào
tôi là một con ma
bám vào cánh máy bay qua tới mỹ
tôi là một con đĩ ma
đọc mê mệt sách của người ta từ trước thế kỷ I đến thế kỷ XXI
gió lay tôi không rơi cho
tôi chơi với chữ
con ma không biết bay mà chỉ hiện ra hay biến mất
tôi chất cuộc đời trên đôi lông mày
mỗi ngày mỗi dài và đậm đặc
tôi là một con ma hiện ra ở nơi này mỗi đêm để trình bày cái thế giới ma mà là cả một phần thế giới thực
tôi là một con ma biến mất ở nơi này mỗi ngày để trình bày cái thế giới thực mà là cả một phần thế giới ma
lại đêm qua
tôi sống trong sợi cỏ đỏ như tia máu có lẽ được phun ra từ mặt trời mùa hạ của năm nay
ha ha ha chào mùa hạ

Không có nhận xét nào: