điêu khắc

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

tiếng hát chiêm bao

tiếng hát vấn vương
vươn mình hoang vắng
như nắng leo lên giậu mồng tơi
tôi lắng nghe lời thì thầm của kiến
của con ong vỗ cánh bay xa
tiếng hát xanh xao cùng với lá
tôi ngó trời ngó đất ngó rưng rưng
từ bao nhiêu kiếp tôi từng khóc
tóc của nghìn xưa bện nhớ nhung
dựng lên những đình chùa hương khói*
tôi đứng yên lạy giữa vô cùng
mây chập chùng qua vùng quá khứ
sóng vỡ tan vạn thứ kêu gào
tôi chào tiếng hát khua định mệnh
đổ xuống đời sau những chứa chan
tiếng hát vang vang tràn đẫm mật
như thật một lần chuông mõ ngân
tôi tần ngần đi vào trái đất
nghe mưa về lất phất đơm hoa
tiếng hát xa xôi đậu vào mấy nụ
vũ trụ tình tiếng hát chiêm bao 

* Nghe kể về một ngôi chùa cổ Nhật Bản có những cột trụ rất to.Khi dựng cột, bao nhiêu
giây chão cũng bị đứt, không chịu nổi sức nặng. Cuối cùng hàng ngàn Phật tử cúng dường
mỗi người một mái tóc, đem bện thành giây chão mới kéo dựng được cột làm chùa. Hiện chùa 
còn lưu giữ "giây chão tóc" để khách mười phương chiêm bái. 


tương vũ anh thy

Không có nhận xét nào: